ROBOT EA Ai Trading

Expert Advisors /EA หรือที่บางคนเรียกว่า “RoBot” หรือจะเรียกให้เท่ห์ หรูขึ้นอีกคือ "AI" ซึ่งเทพขึ้นไปอีก คิดแทน เหมือนคุณเล่นแข่งกะเกมส์ประมาณนั้น ใช้กับพวกระดับกองทุน ไม่ค่อยได้ถูกเปิดเผยซักเท่าไหร่

EA คือโปรแกรมช่วยการเทรดอัตโนมัติ ที่เราสามารถติดตั้งลงไปบน Platform MT4/MT5  โดยการตั้งเงื่อนไขในการเข้าออก เปิดปิดออเดอร์ คำนวณ LotSize...Etc แล้วเขียนออกมาเป็น EA ลักษณะคงคล้ายๆ Plugin ที่คุณลงเพิ่มในโปรแกรมชนิดอื่นๆ เปิดทิ้งไว้ให้เทรดเองโดยไม่ต้องนั่งเฝ้าจอ แต่ต้องเปิดเครื่องทิ้งไว้ในขณะรัน EA โดยส่วนมากจะมีการเช่า server ในการรัน เพื่อไม่ให้เราเปิดเครื่องออยู่ตลอดเวลา ปัจจุบัน 2021 มีผู้ให้บริการ EA/Robot มากหน้าหลายตาในเมืองไทย บ้างทำกำไร บ้างทำเทรดเดอร์เสียหายไปก็ไม่ใช่น้อย เจอมากับตัว :>

ส่วนตัวผมเคยใช้ EA มาเยอะมากในช่วงสิบปี นั่งใช้นิ้วมือ+นิ้วเท้านับ ก็คงไม่พอ ล้างพอร์ตเพราะ EA เป็นประจำ แต่ก็นั่นแหล่ะเป็นส่วนนึงของการเทรดถือว่าเป็นเรื่องปกติ การใช้ EA ให้ประสบความสำเร็จควรมองมันเป็นเพียงตัวช่วยเทรด เป็นตัวเบาแรง ไม่ได้เป็นเครื่องจักรปล่อยให้มันทำงาน หรือคาดหวังทำกำไรให้ได้แบบ Auto complete 100% 

EA ดีๆ ผู้ให้บริการ EA ดีๆ มีในตลาดครับ  ไม่หวือหวา แต่สม่ำเสมอ ผลตอบแทนอาจมากกว่าฝากแบงค์ แต่มีความเสี่ยงมากน้อยกว่ากันไป *ถ้าจะเลือก EA ดีในปัจจุบัน ผมเลือกสม่ำเสมอครับ 6 -10% monthly ว่ากันไป  มีอยู่ครับ ทุกวันนี้ผมมองหาใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา หา EA ให้เหมาะกับจริตในการเทรดส่วนตัวสะดวกในการจัดการ / ไม่ได้มีขาย หรือแนะนำ แค่บ่นไปเรื่อยครับ :>    

 

 

 

Visitors: 83,464