ประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆ

" ต่อประกัน นึกถึงเรา " ศูนย์รวมประกันภัย.com โดย Since1982 จวบจนถึงปัจจุบัน เราทำงานด้านประกันภัยมายาวนานกว่า 40 ปี มีบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ มั่นคง ให้คุณเลือกกว่า 30 บริษัท พร้อมนำเสนอกรมธรรม์ที่คุ้มค่า เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด ติดต่อได้โดยตรงทาง LINE/ InsuranceCenter

ประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆ

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือบางคนก็ซื้อไว้เหมือนๆ เดิมเป็นประจำทุกปี จนลืมไปว่าจริงๆ เขามีให้เลือกหลายประเภท หลักๆ คือประเภทหรือที่นิยมเรียกว่าชั้น 1 2 3 แล้วเดี๋ยวนี้ยังมีออปชันอีกหลากหลาย วันนี้เลยขอมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกประเภทการคุ้มครองให้คุ้มค่า ตรงใจ สบายกระเป๋า

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1
ให้การคุ้มครองมากที่สุด รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของเรา และที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน ชีวิตและร่างกายของคู่กรณี หากเราเป็นฝ่ายผิด รวมถึงกรณีรถยนต์ของเราสูญหาย หรือไฟไหม้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะสำหรับรถคันใหม่ , มือใหม่หัดขับ ค่าเบี้ยจะสูงกว่าประเภทอื่นๆ แต่ทุนประกันที่คุ้มครองก็สูงกว่าประกันประเภทอื่นๆมากพอสมควร หากคุณเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ ก็อุ่นใจได้ทุกกรณี .. first class :>

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2
   เป็นประกันรถยนต์ที่ช่วยคุ้มครองรถเรา “เฉพาะกรณีรถหายหรือไฟไหม้เท่านั้น” หากเป็นอุบัติเหตุอื่น อย่างรถชนฟุตบาท ชนต้นไม้ หรือชนกับรถ ประกันชั้น 2 จะไม่ซ่อมรถให้เรา แต่จะซ่อมรถให้กับคู่กรณีที่เราไปสร้างความเสียหายให้แทน
ส่วนของความคุ้มครองบุคคลภายนอก บุคคลภายในรถ ค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินของคู่กรณี จะให้ความคุ้มครองพร้อมทั้งชดเชยให้ รวมไปถึงการประกันตัวเพื่อสู้คดีอีกด้วย

   ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 2+ ยอดฮิต
   จะให้ความคุ้มครองรถเรา ทั้งรถหาย ไฟไหม้และในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถ หากคู่กรณีเป็นรถยนต์หรือยานพาหนะทางบกอย่างรถมอเตอร์ไซค์ รถพ่วง รถไฟและรถราง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะทำการซ่อมให้ทั้งรถของเราและรถของคู่กรณี เหมือนกับการทำประกันชั้น 1 
นอกจากนี้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ยังให้ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก ทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน พร้อมทั้งชดเชยค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงการประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีความที่ต้องขึ้นศาลอีกด้วย **ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครองหากไม่มีคู่กรณี จำกัดเรื่องอายุรถยนต์ และสภาพของรถที่เอาประกันด้วย ส่วนใหญ่หลายๆบริษัท จะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 7,500 บาท (จะคุ้มครอง 100,000 - 150,000 บาท) สูงกว่านี้ก็ Case by Case ไป

* ประกันรถยนต์ประเภท 2 และ ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะสำหรับคนขับรถช่ำชองแล้ว มั่นใจการขับรถตัวเองว่ารอบคอบ ปลอดภัยพอสมควร หรือใช้รถไม่บ่อย การเลือก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3

เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองน้อยที่สุดหากเทียบกับประกันชั้นอื่นๆ ให้ความคุ้มครองเฉพาะส่วนที่เกี่ยวกับบุคคลภายนอก นั่นก็คือรับผิดชอบต่อความเสียหายทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก และผู้โดยสารในรถ(ผู้โดยสารในรถคู่กรณีและผู้เอาประกัน) แต่ไม่ได้ครอบคลุมรถยนต์ของผู้เอาประกัน ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆก็ตาม

สรุปง่ายๆ คือ รับผิดชอบเฉพาะของคู่กรณี ในกรณีเราเป็นฝ่ายผิด แต่ไม่รับผิดชอบความเสียหายของรถยนต์เรา

   ประกันภัยรถยนต์ 3+ จะให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถเราที่ทำประกันและคู่กรณี ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี *ในกรณีอุบัติเหตุรถชนรถเท่านั้น  *ไม่คุ้มครองค่าความเสียหายในกรณีที่รถเราเกิดเหตุไฟไหม้ น้ำท่วมรถ สูญหายหรือถูกโจรกรรม เหมาะกับรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และรถที่มีอายุมากกว่า 10 ขึ้นไป

* ประกันรถยนต์ประเภท 3 และ ประกันชั้น 3+ เหมาะสำหรับรถเก่าอายุ 10 ปีขึ้น หรือนานๆ จะใช้รถซักครั้ง

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 4
รับผิดชอบเฉพาะทรัพย์สินของคู่กรณี ทั้งนี้รายละเอียดการคุ้มครองในแต่ละประเภทก็อาจแตกต่างกันไประหว่างบริษัทประกันภัยต่างๆ เราก็ต้องเอามาเปรียบเทียบดูคู่กับค่าเบี้ยประกันภัยที่เราต้องจ่ายครับ

*** การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว

Visitors: 85,971