ประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆ

 CR.ขอบตุณภาพจาก FairDee

ประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆ

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือบางคนก็ซื้อไว้เหมือนๆ เดิมเป็นประจำทุกปี จนลืมไปว่าจริงๆ เขามีให้เลือกหลายประเภท หลักๆ คือประเภทหรือที่นิยมเรียกว่าชั้น 1 2 3 แล้วเดี๋ยวนี้ยังมีออปชันอีกหลากหลาย วันนี้เลยขอมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกประเภทการคุ้มครองให้คุ้มค่า ตรงใจ สบายกระเป๋า

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1
ให้การคุ้มครองมากที่สุด รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของเรา และที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน ชีวิตและร่างกายของคู่กรณี หากเราเป็นฝ่ายผิด รวมถึงกรณีรถยนต์ของเราสูญหาย หรือไฟไหม้

ประกันรถยนชั้น 1 เหมาะสำหรับรถคันใหม่ หรือมือใหม่หัดขับ พอมีเงินจ่ายค่าเบี้ย เลือกประกัยภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ก็อุ่นใจทุกกรณี

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2
รับผิดชอบเกือบทุกอย่างเหมือนประเภทที่ 1 รวมกรณีรถยนต์ของเราสูญหายหรือไฟไหม้ เพียงแต่ไม่รวมความเสียหายกับรถยนต์ของเรา คือรถเราต้องจ่ายเอง

ประกันรถยนต์ประเภท 2 และ ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะสำหรับคนขับรถช่ำชองแล้ว มั่นใจการขับรถตัวเองว่ารอบคอบ ปลอดภัยพอสมควร หรือใช้รถไม่บ่อย การเลือก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

   ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 2+
รับผิดชอบทุกอย่างเหมือนประเภทที่ 2 บวกรับผิดชอบกับรถยนต์ของเรากรณีชนกับยานพาหนะทางบก (ชนกับอย่างอื่นไม่ได้)

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3
รับผิดชอบเฉพาะของคู่กรณี ในกรณีเราเป็นฝ่ายผิด แต่ไม่รับผิดชอบความเสียหายของรถยนต์เรา

ประกันรถยนต์ประเภท 3 และ ประกันชั้น 3 เหมาะสำหรับรถเก่าอายุหลายปี หรือนานๆ ใช้รถซักครั้ง

   ประกันภัยรถยนต์ 3+ รับผิดชอบเหมือนประเภท 3 บวกรับผิดชอบรถยนต์ของเรากรณีชนกับยานพาหนะทางบก

   ประกันภัยรถยนต์ประเภท 4
รับผิดชอบเฉพาะทรัพย์สินของคู่กรณี ทั้งนี้รายละเอียดการคุ้มครองในแต่ละประเภทก็อาจแตกต่างกันไประหว่างบริษัทประกันภัยต่างๆ เราก็ต้องเอามาเปรียบเทียบดูคู่กับค่าเบี้ยประกันภัยที่เราต้องจ่ายครับ

*** การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว

" ต่อประกัน นึกถึงเรา " ศูนย์รวมประกันภัย.com โดย Planet Insure Since1982 จวบจนถึงปัจจุบัน เราทำงานด้านประกันภัยมายาวกว่า 40 ปี มีบริษัทประกันภัยที่หน้าเชื่อถือ มั่นคง ให้คุณเลือกกว่า 30 บริษัท พร้อมนำเสนอกรมธรรม์ที่คุ้มค่า เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ามากที่สุด ติดต่อได้โดยตรงทาง LINE/ @Planetinsure
Visitors: 83,464